tita cory

sabi ng the jerks:

“edsa ng pagbabago..saan? kailan? kanino..?”

5 years old ako nung nag-EDSA Revolution nung 1986, wala pa akong kamuwang-muwang noon. ang natatandaan ko lang noon, nagkalat ang tao sa kalye. may namimigay ng cory t-shirt at kung anu-anong babasahin. pero ang di ko makalimutan noon ay yung kulay dilaw na malaking “Laban” sign-glove ba yon na isusuot mo sa kamay mo para kitang-kita sa malayo at yung mga button pins na siyempre kulay dilaw din. gusto kong magkaroon non dati, hehe!

naintindihan ko na lang ang lahat ng pangyayari nung nag-high school na ako. sa textbook, sa mga kwento ng mga matatanda, na-browse sa internet at kung anu-ano pa. hindi ko sasabihing gusto ko si cory, lalong hindi ako magpapaka-poser at sasawsaw sa issue. pero nakikiramay ako sa pagpanaw ng dating pangulo. hindi ko rin masasabing ayaw ko sa kanya. simple lang ang tanong ko. may nagbago ba pagkatapos ng edsa?

o bonus na music video..

One Response to “tita cory”

  1. WALANG NABAGO, LALO NAGKAGULO. VESTED INTEREST NG BAWAT NEGOSYANTE. PARANG NAWALAN NG TINIK UMABOSO LALO HALOS LAHAT.

    PAG ARALAN NATIN KUNG PANO GINAWA NI MOISES SA LIBO-LIBONG TAO NA INIHAON NYA GALING EHIPTO.

    DAPAT GANON ANG GOBYERNO!!…….

Leave a Reply

